วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

แจกคัมภีร์ทำSEO ฉบับเซียน สู่หน้า1-หน้า3ของGoogleด้วยตัวเอง

เครดิต http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,356477.0.html
วันนี้วันดี วันที่9เดือน9  ฤกษ์งามยามดีในการเริ่มทำseo สู่หน้า1-3 ของgoogleด้วยฝีมือเราเอง ไม่ต้องง้อใคร

บางท่านเคยเปลืองเงินกับการจ้างทำseo กับค่าจ้างที่แพงแสนแพง วันนี้ผมจะเปิดหีบสมบัติ นำคัมภีร์ออกมาเผยแพร่ มีคนที่รับจ้างทำseo บางเจ้าใช้วิธีนี้อยู่นะครับ 

(อ่านให้จบนะครับ แล้วท่านจะได้จบหลักสูตรการทำseoพร้อมกับเพื่อนๆ มีทีเด็ดอยู่นะจะบอกให้ )

วิธีนี้อาจคุ้นๆกับทุกคน  ซึ่งพวกเราคุ้นเคยกันอยู่ทุกวัน แต่เราจะเจาะลึกยิ่งกว่านั้นอีก พร้อมทั้งวิเคราะห์และbacklinkที่ดีที่สุดในโลก

คือการใช้แฟนเพจในการทำseo ทุกครั้งที่เราโพส ลิ้งค์เราจะปรากฎทั้งTitie และmeta tag สังเกตได้จากตัวอย่าง    ก่อนที่เราจะนำลิ้งค์เว็บของเราไปโพส ควรทำเว็บตัวเองให้มีคุณภาพซะก่อน
คือต้องใส่คีย์สำคัญ บนTitle แล้วใส่คีย์และรายละเอียดต่างๆ ในmeta tag  เพราะองค์ประกอบเหล่านี้ จะปรากฎทุกครั้งที่เราโพสในแฟนเพจบนเฟซบุ๊ค เพื่อจะได้ยิงทั้งคีย์และbacklink
ดังตัวอย่าง 
โค๊ด:
<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=tis-620" />
<meta name="description" content="PTECHCOM  สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี" />
<meta name="keywords" content="PHP, MySQL,CSS,HTML,PTECHCOM,board, PTECH,Teerapuch,computer,
programing,web,web develop,articles,project" />

เมื่อไปโพสจะปรากฎตามรูปนี้ (ตัวอย่างตามรูปครับ)

ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าของแฟนเพจจะมาลบลิ้งค์เรา เพราะแฟนเพจPRสูงๆที่ผมจะแนะนำเหล่านี้ คอมเม้นท์ค่อนข้างเยอะ แต่ละโพสมีเกือบ1000คอมเม้นท์   เขาจะไม่เห็นลิ้งค์ที่เราโพส เพราะไม่มีคนสนใจ หรือ จะไปเม้นท์ในโพสเก่าๆด้านล่างที่ไม่มีคนสนใจแล้ว  บางเพจคนเยอะเราโพสลงไทม์ไลน์แฟนเพจเขาเลยก็ได้    ดังรูปด้านล่างเลยครับ เพราะเม้นท์ของเราที่เม้นท์ลงไป จะถูกซ่อน อยู่ในความคิดเห็นเพิ่มเติม ซึ่งแทบจะมองไม่เห็นเลย โอกาสโดนลบน้อยมากๆ    



บางคนเคยทำแล้ว แต่ไม่ได้ผล อาจเป็นเพราะแฟนเพจเหล่านั้นไม่มีคุณภาพ  บางคนก็ไปฝากลิ้งค์เว็บหรือฝากเพจร้าน กับเพจไม่มีคุณภาพ  ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่แนะนำ   ผมจะวิเคราะห์ให้ดูดังนี้ครับ
ผมจะยกตัวอย่างแฟนเพจที่ไม่มีคุณภาพให้ดูครับ (ต้องขอโทษเจ้าของเพจในรูปด้วยนะครับ ขอใช้เพื่อประกอบการศึกษาในการทำseo เพื่อการเปรียบเทียบคุณภาพของเว็บเท่านั้น)

จะสังเกตว่า แฟนเพจนี้ ค่อนข้างมีสมาชิกเพจค่อนข้างมาก  จะเห็นได้ว่า มีคนคอมเม้นท์ตอบน้อยมาก แล้วเนื้อหา ไม่ใช่เนื้อหาที่สร้างขึ้นเองด้วย
จากรูปด้านล่างนี้ จะรู้ทันทีเลยว่า ข้อความในแฟนเพจนี้ ถูกก็อบมาจากที่อื่น  ซ้ำเยอะมาก ซึ่งเจ้าของข้อความคนแรกนี้โพสไว้หลายปีแล้ว 

จากการวิเคราะห์แฟนเพจเลิศหรูอันนี้ สรุปได้ดังนี้ครับ
1. แฟนเพจนี้มีไลค์เยอะถึง30000กว่าไลค์ และมีคนมากดไลค์ให้แต่ละโพส เกิน100 แต่ปฎิสัมพันธ์ที่มาจากคอมเม้นท์ เฉลี่ยโพสละ 1-3ข้อความคอมเม้นท์  ต่ำมาก เพราะทุกครั้งที่มีคนมาเม้นท์จะทำให้แฟนเพจนั้นมีความเคลื่อนไหวและอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา  ส่วนการแชร์นั้น ไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไร เพราะทุกคนย่อมแชร์เข้าเฟซบุ๊คส่วนตัวของตัวเองทั้งนั้น ใครไม่ได้ตั้งค่าเป็นสาธารณะ บอทก็เข้าไม่ถึง ดังนั้นการแชร์ไม่ช่วยอะไรมาก ให้ตัดการแชร์ออกจากความคิดได้เลย
2. ข้อความที่นำมาโพสลงไทม์ไลน์แฟนเพจ ถูกก็อบมาซะส่วนใหญ่ ทำให้คุณภาพของแฟนเพจต่ำลง ข้อนี้ทุกคนรู้googleไม่ชอบ ไม่ปลื้มเป็นอย่างยิ่ง
3. แฟนเพจนี้ถึงแม้จะโพสอัพเดททุกวัน เนื้อหาเยอะ แฟนเพจนี้ก่อตั้งเมื่อปี2013  แต่ก็ไม่วายได้เพียง pr0 ขนาคโพสทุกวัน เนื้อหาแน่น แต่แอดมินแฟนเพจนี้ก็อบเขามาโพสมากเกินไป เปรียบได้กับ การสะสมของเสียจากที่ต่างๆมารวมกัน  เหตุผลมาจากข้อที่1-2ที่ผมกล่าวมาขั้นต้นแท้ๆ จึงทำให้แฟนเพจนี้คุณภาพต่ำ ไม่เหมาะสำหรับการแชร์ลิ้งค์ไปยังแฟนเพจนี้

ตัวอย่างที่2 อยากให้ดูไว้เป็นตัวอย่าง แฟนเพจที่ไม่เลิศหรู แต่มีคุณภาพ

จากการวิเคราะห์แฟนเพจอันนี้ สรุปได้ดังนี้ครับ
1. ไลค์น้อยกว่าตัวอย่างที่1 เป็นหมื่นไลค์  แต่สังเกตได้ว่า คนมากดไลค์น้อยมาก คอมเม้นท์ที่มาตอบแทบไม่มี แต่ว่า ข้อความที่แอดมินเพจนี้โพสลง เกิดจากความรู้สึกของตัวเองและการกระทำ สรุปง่ายๆคือ ชั้นจะโพสตามใจฉัน ไม่ไปก็อบใครมา  Googleชอบเป็นอย่างยิ่ง  ถึงแม้จะมีการข้อความไม่มาก แต่ใหม่สด และไม่ซ้ำใคร



2. มีการใส่hashtag #  การใส่hashtag เหมื่อนการสร้างbacklink และยิงคีย์เวิร์ดใหม่เพิ่มให้กับแฟนเพจนี้ 
3. แฟนเพจนี้ถึงแม้จะโพสไม่บ่อย แต่เขาสร้างเนื้อหาด้วยตัวเอง แฟนเพจนี้ก็ก่อตั้งเมื่อปี2013เช่นกัน แต่พอเช็คpr ก็พบว่าได้pr1  นี่ขนาคไลค์น้อย ปฎิสัมพันธ์น้อย ถ้าเนื้อหาใหม่และเนื้อหาแน่นๆ มีลุ้นถึงPR3 ถึงPR4เลยทีเดียว 


จาก2ตัวอย่างจะเห็นได้ว่า การสร้างเนื้อหาเองบนแฟนเพจจะสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การแชร์แทบไม่มีประโยชน์ไรเลย แต่แฟนเพจที่มีคุณภาพต้องสร้างเนื้อหาเอง มีไลค์ไม่ต้องสูงมากแต่ก็ไม่ควรน้อย สักประมาณ20000-30000ไลค์ เพื่อดึงดูดสมาชิกมาปฎิสัมพันธ์จากข้อความที่โพสลงไทม์ไลน์ในแฟนเพจ  ต้องทำให้สมาชิกสนใจเข้ามาคอมเม้นท์ให้มากที่สุด ส่วนการแชร์นั้น ไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไร เพราะทุกคนย่อมแชร์เข้าเฟซบุ๊คส่วนตัวของตัวเองทั้งนั้น ใครไม่ได้ตั้งค่าเป็นสาธารณะ บอทก็เข้าไม่ถึง ดังนั้นการแชร์ไม่ช่วยอะไรมาก ให้ตัดการแชร์ออกจากความคิดได้เลย
 (เจ้าของแฟนเพจควรดูไว้นะครับ ซึ่งผมเชื่อว่า แฟนเพจกว่า90เปอร์เซ็นที่มีไลค์เป็นแสน บางแฟนเพจยังprแค่0เองครับ   )  
ผมให้คะแนนองค์ประกอบของแฟนเพจที่มีคุณภาพและมีสิทธิ์จะได้รับprสูงๆและติดอันดับต้นๆของgoogle ดังนี้
1. ชื่อแฟนเพจ  บางคนคิดว่าสำคัญสำหรับผม แค่ชื่อไม่พอหรอกครับสำหรับคุณภาพ ผมให้แค่5 เต็ม10
2. การสร้างเนื้อหาเอง ไม่ก็อบจากใครเลย ยิ่งดี   ผมให้ 8.5 เต็ม10
3. การสร้างเนื้อหาให้สมาชิกเพจโดนใจจนต้องคอมเม้นท์ให้มากที่สุด  ผมให้9.5 เต็ม10 เลย  1คอมเม้นท์เท่ากับ มีการเคลื่อนไหวอัพเดท1ครั้ง ยิ่งเยอะยิ่งดี googleชอบ
4. การใส่ hashtag   # เพื่อเป็นการยิงbacklink ไปยังระบบfacebook  ได้ผลมากครับ  ผมให้ 7เต็ม10 
5. การอัพเดทเนื้อหาสม่ำเสมอ แต่ต้องอัพเนื้อหาที่สร้างเองด้วยนะครับ  อันนี้googleก็ชอบ  ผมให้ 7.5 เต็ม10
 

ดังนั้นแฟนเพจที่มีคุณภาพ มักจะได้PRสูงๆ   ส่วนมากแฟนเพจที่PRสูงจะเป็นแฟนเพจดังๆ มีสมาชิกค่อนข้างมาก แฟนเพจดังๆมักสร้างเนื้อหาด้วยตัวเองและมีคอมเม้นท์จากสมาชิกค่อนข้างสูง บางเพจ แค่1โพสมีคนคอมเม้นท์เป็นร้อยๆพันๆคอมเม้นท์

สิ่งที่ผมจะมาแนะนำคือ การยิงbacklink ใส่แฟนเพจบนFackbook   บางคนเคยอัดbacklinkมาแล้ว แต่อัดใส่บนเว็บไซต์ทั่วไป เช่น เว็บประกาศฟรี submit ต่างๆ ซึ่งผมลองทำ โอกาสล่วงก็มี
ผมจะเปรียบเทียบข้อดีข้อด้อยให้ดู 

1. เว็บประกาศฟรี เว็บsubmit ต่างๆย่อมมีเนื้อหาจากเว็บสายดำสายขาว ปะปนกัน  บางเว็บอาจตกหลุมไปแล้ว แน่นอนว่า ถ้าเว็บมีถูกยิงbacklinkจากเว็บที่ตกหลุม หรือเว็บสายดำ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อเราแน่นอน เราอาจตกหลุม ไปเลยก็ได้ เว็บเหล่านี้มีอะไรแอบแฝงเยอะ เขาอาจมีเนื้อหาที่เป็นเว็บสายดำอยู่   แต่ตรงกันข้ามแฟนเพจต่างๆส่วนมากเป็นสายขาว ยิ่งแฟนเพจดังๆแน่นอนสายขาวแน่นอน เช่น ไม่มีเนื้อหา18+  เป็นต้น  ถ้าไม่ขาว คงโดนแบนไปแล้วแน่ๆ   เห็นกันบ่อยที่อยู่ดีๆแฟนเพจก็หายไป แต่แฟนเพจดังๆที่ทำสายขาวก็อยู่ยงคงกระพัน  เพราะfacebookก็เข้มงวดอยู่แล้ว 
2. เว็บที่เราไปโพสตามที่ต่างๆ หายากที่จะได้เว็บที่prสูงๆ  ยิ่งPR5 ขึ้นไป หายากมากๆ บางเว็บ ฉลาด คิดค่าบริการใส่backlink ด้วย แต่backlink จากแฟนเพจ ที่ผมจะนำมาให้ มีPR5ขึ้น จนถึงPR8 โดยเฉพาะPR8 บางคนไม่เคยได้สัมผัส มีความฝันอยากจะเอาลิ้งค์เว็บเราไปสร้างbacklinkบนเว็บ PR7 PR8 มากๆ ซึ่งพวกรับจ้างทำseo หลายๆเจ้ารู้แต่กั๊กไว้ 
3.  แฟนเพจที่มีPRสูงค่อนข้างมีความปลอดภัย  ไม่ต้องกลัวว่าจะตกหลุม เพราะสายขาวๆล้วนๆ   
  #แฟนเพจมีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ซึ่งต่างจากเว็บไซต์ให้โพสฟรีประกาศฟรีทั่วไป ที่หน้าบ้านหรือหน้าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ แต่หลังบ้าน (สิ่งที่แอบแฝง) มันมีไรบ้างก็ไม่รู้ ซึ่งเสี่ยงมากๆ  ถึงขนาคต้องขุดหลุมรอไว้เลย


ผลการทดลองโพสลิ้งค์ เพื่อสร้างbacklink บนแฟนเพจดังๆคุณภาพPRสูงๆ
เราจะใช้แฟนเพจที่มีPR5 ขึ้นไป    แฟนเพจที่ผมแนะนำนั้นส่วนมากจะเป็นPR5-PR8 เยอะมากนะครับ

คำเตือน>> เราควรโพสเพียง เพจละ1ลิ้งค์เท่านั้น แล้วก็วันละเพียง3เพจ  อย่าเกินจากนั้น เพราะfacebook อาจจะมองว่าเราโพสลิ้งค์spam  จะทำให้ลิ้งค์นั้นถุกระงับได้ ซึ่งผมทดลองแล้ว โพสวันละ3เพจ ยังปลอดภัยดี  
-- ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าของแฟนเพจจะมาลบ เพราะแฟนเพจเหล่านี้คอมเม้นท์ค่อนข้างเยอะ เขาจะไม่เห็นลิ้งค์ที่เราโพส เพราะไม่มีคนสนใจ หรือ เม้นท์ในโพสเก่าๆด้านหลังที่ไม่มีคนสนใจแล้ว  บางเพจคนเยอะเราโพสลงไทม์ไลน์แฟนเพจเขาเลยก็ได้



<-------การทดลองทำ ------->
จากการทดสอบ คีย์แข็งๆ ซึ่งมีผลการค้นหาประมาณ หลายล้าน รายการ ต้องใช้ความอดทน กว่าgoogleจะประมวลผลอันดับ
5วันแรก เว็บไซต์เราindex ติดgoogleแล้ว  แต่เปิดหานานมาก จนไปพบว่าติดหน้า15-20 ขึ้นลงไปมาระหว่างหน้า15-20 อาจเป็นเพราะยังใหม่อยู่ backlinkยังไม่แข็ง
ผ่านไป10-15วัน ผมอัดbacklink ไปเกือบ45ลิ้งค์    พบว่า ติดอยู่อันล่างๆของหน้า7แล้ว เริ่มดีใจแล้ว มีหวังละ 
แต่พอครบ20วันผมเริ่มไม่แน่ใจ กลัวมันจะตกถ้าอัดไปอีกเยอะๆ ผมลองพัก3วัน ปรากฎว่าช่วงพักในวันที่2  จากที่อยู่ล่างๆของหน้า7 ขึ้นมาอยู่กลางๆของหน้า7แล้ว โทรบอกเพื่อนละ เพราะตอนแรกแนะนำเพื่อนไป เพื่อนบอกว่า ขอดูก่อน  เพื่อนเริ่มประหลาดใจนิดๆ
พอพักครบ3วัน 
 เริ่มอัดbacklinkต่อในวันที่24 (เริ่มต้นในสัปดาห์ต่อไป) อัดเต็มที่วันละ5ลิ้งค์  อันดับก็ยังนิ่งๆ
ผ่านไป อีก3วัน คือวันที่27นั่นเอง การะบาทในปฎิทินไว้เลย  ปรากฎว่า ตกไป หน้า9  ปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกว่าน่าจะ ทำแล้วหยุด ทำแล้วหยุด แบบที่ทำตอนแรก
ก็เลยพักอีก3วัน   นั่นไง วันที่30  ขึ้นแบบก้าวกระโดดมาหน้า5แล้ว โทรหาเพื่อนอีกที   เพื่อนบอกว่า ท๊อปมึงทำสำเร็จแล้ว ผมก็เลย อัด3วัน วันละ5เพจ  แล้วพัก3วัน  ทำมาเรื่อยๆ ประมาณ40กว่าวัน ติดหน้า2-3 ขึ้นลง ขึ้นลง แต่ไม่เกินหน้า3 อาจเป็๋นเพราะคู่แข่งเราก็แข็ง เริ่มมีการต่อสู้กับเจ้าที่ซะแล้ว พอครบ40วัน ลิ้งค์แฟนเพจที่PRสูงที่ผมหาไว้มาเริ่มหมดแล้ว ก็เลยอัดแบบเบาๆ วันละ1เพจ เกือบ2เดือน บรรลุเลย
ขึ้นหน้า1 อันดับ5 แต่ก็มีตกไปหน้า2บ้าง แต่ไม่เกินหน้า2 เพราะเรายังแข่งขันกับเขาอยู่ ใช่ว่าเขาจะอ่อนแอ เขาแข็งมากๆ  แน่นอน คีย์ที่มีการค้นหาเกือบ10ล้านรายการ มันแข็งจริงๆ
  ตอนหลังก็หาแฟนเพจPR4มาเพิ่ม ซึ่งหาไม่ยาก วันละ1-2เพจ ก็ขึ้นๆลงๆ  แต่ก็มีวันที่เซอร์ไพร้ขึ้นอันดับ2เลย  หลังจากติดอันดับ2ผมก็หยุด  บางวันก็ขึ้นมาที่2อีกครั้ง   3บ้าง  บางวันก็ตกไปล่างๆนานหน่อย แต่ก็ไปๆมาๆหน้า1-2  ผมเลยหยุดเพราะอันดับน่าจะเสถียรแล้ว ไม่เกินหน้า2 แต่บางวันตกไปหน้า3แปบเดียวก็มีนะ บางสัปดาห์ค้างอยู่อันดับ5นานมากๆ คนเข้าเว็บเพียบเลย  หลังจากนั้นก็หันมาทำเว็บไซต์ให้มีคุณภาพแทน เพราะbacklinkเราก็เยอะแล้วอิ่มตัวละ บอทวิ่งชนกันหัวแตกเลยในเว็บ จะทำแผลให้มันยังไงดีหนอ 55555+ ถ้าเป็นคีย์เบาๆไม่น่ายากเลย
*** สละเวลาวันละ10นาที แค่นี้เองง่ายๆดีกว่าไปโพสตามเว็บซับมิทต่างๆเสียเวลาสมัครสมาชิกเว็บ บางเว็บต้องรอแอดมินยืนยันโพสอีก และยังเสี่ยงอีกว่าเว็บนั้นกึ่งสายดำเปล่า    แนะนำแฟนเพจนี่แหละปลอดภัยและแรงที่สุดแล้ว

หมายเหตุ  แนะนำให้อัดbacklink3วันแล้ว พัก3วัน  แล้วที่สำคัญ  ทุกๆวันที่เราทำseo ควรอัพบทความในเว็บไซต์อยู่เสมอๆ ด้วย  เนื้อหาควรสร้างสรรค์ขึ้นเอง อย่าลอกใครเขามา เพราะgoogleไม่ปลื้ม   

ปล: ขอไม่บอกคีย์และเว็บที่ทำอยู่นะครับ เป็นความลับ  ลองมาทำด้วยตัวเองท่านจะได้บรรลุด้วยตัวเอง อาจจะลองกับเว็บสำรองของตัวเองก่อนก็ได้  ทุกอย่างเป็นการศึกษา บางคนที่ทำแล้วได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงก็ลองโพสบอกบ้างนะครับ  เชื่อว่าดีขึ้นแน่นอน ความพยายามจะทำให้ทุกอย่างสำเร็จ  

ต่างชาติก็น่าจะลองทำเหมื่อนกัน จากรูปนี้



ปิดท้ายที่ทีเด็ดคือลิ้งค์แฟนเพจที่PRสูงๆ   PR7-8 เยอะมากรวบรวมมาให้  เคยสัมผัสกันหรือยัง ครับ

ลองเช็คแล้วPR8 ทั้งนั้น อิอิ  มีPR9ด้วยจะบอกให้ อัดแบล็คลิ้งค์ใส่เข้าไป ไม่ขึ้นหน้าต้นๆก็บ้าแล้ว จริงไหม !



ผมจะเริ่มแจกแฟนเพจที่มีPRสูง แล้วนะครับ



PR8
https://www.facebook.com/ladygaga 
https://www.facebook.com/linkinPark 
https://www.facebook.com/TexasHoldEm 
https://www.facebook.com/shakira 
https://www.facebook.com/youtube     
https://www.facebook.com/FamilyGuy 
https://www.facebook.com/cocacola 
https://www.facebook.com/southpark     
https://www.facebook.com/TheSimpsons 
https://www.facebook.com/katyperry 
https://www.facebook.com/harrypottermovie 
https://www.facebook.com/AKON 
https://www.facebook.com/beyonce 

PR7
https://www.facebook.com/JustinBieber 
https://www.facebook.com/rihanna 
https://www.facebook.com/eminem 
https://www.facebook.com/Cristiano     
https://www.facebook.com/BobMarley 
https://www.facebook.com/LilWayne     
https://www.facebook.com/MeganFox 
https://www.facebook.com/VinDiesel 
https://www.facebook.com/Disney 
https://www.facebook.com/Starbucks 
https://www.facebook.com/House 
https://www.facebook.com/MTV 
https://www.facebook.com/barackobama 
https://www.facebook.com/Sandler 
https://www.facebook.com/PixarToyStory        
https://www.facebook.com/oreo     
https://www.facebook.com/Selena     
https://www.facebook.com/DavidGuetta 
https://www.facebook.com/TwoandaHalfMen     
https://www.facebook.com/redbul 
https://www.facebook.com/WillSmith     
https://www.facebook.com/thebeatles     
https://www.facebook.com/converse 
https://www.facebook.com/Metallica 

PR6
https://www.facebook.com/FarmVille     
https://www.facebook.com/FarmVille2 
https://www.facebook.com/twilight     
https://www.facebook.com/TwilightMovie     
https://www.facebook.com/Musicians 
https://www.facebook.com/spongebob 
https://www.facebook.com/mtvindia 
https://www.facebook.com/TaylorSwift 
https://www.facebook.com/avrillavigne 
https://www.facebook.com/usher 
https://www.facebook.com/blackeyedpeas 
https://www.facebook.com/skittles     
https://www.facebook.com/Enrique 
https://www.facebook.com/MafiaWarsFans 
https://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva 
https://www.facebook.com/toeyfanclub 
https://www.facebook.com/WeLoveSF 
https://www.facebook.com/tanichitan  
https://www.facebook.com/dtac 

PR5 
https://www.facebook.com/StarbucksThailand 
https://www.facebook.com/pages/Megan-Fox/190678111067849 
https://www.facebook.com/HarryPotterUK         
https://www.facebook.com/WaltDisneyThailand     
https://www.facebook.com/DisneyPrincess 
https://www.facebook.com/ILoveTaySwift 
https://www.facebook.com/mtvsplitsvilla 
https://www.facebook.com/HouseMDGame 
https://www.facebook.com/mafiawarslootladyblog 
https://www.facebook.com/bodyslamband     
https://www.facebook.com/gthchannel 
https://www.facebook.com/AirAsiaThailand 
https://www.facebook.com/truelovenextdoor     
https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW     
https://www.facebook.com/room39fanpage     
https://www.facebook.com/samakhom 
https://www.facebook.com/truelovenextdoor 
https://www.facebook.com/WeLoveNooNaa     
https://www.facebook.com/potatoband 
https://www.facebook.com/TheStarClub     
https://www.facebook.com/pages...Aum-Patcharapa/213014845428156     
https://www.facebook.com/tattoocolour     
https://www.facebook.com/oishigroup 
https://www.facebook.com/grooveriders     
https://www.facebook.com/virginhitz     
https://www.facebook.com/MajorGroup 
https://www.facebook.com/pages/Ann-Thongprasom/71099268479 

PR4
https://www.facebook.com/Vin.Diesel.Lovers 
https://www.facebook.com/monomusic     
https://www.facebook.com/channelvthailand 
https://www.facebook.com/AkonAllNewMusic 
https://www.facebook.com/houseRCA 
https://www.facebook.com/thaiconverse 
https://www.facebook.com/thesingularband 

PR4 หาไม่ยาก เดี๋ยวจะหามาเสริมให้อีกนะครับ 

1 ความคิดเห็น: